Monday, December 22, 2014

บาปแห่งราคะ (ภาษาอังกฤษ Lust ภาษาละติน Luxuria)

เปิดตัวแรกเลยครับ 
1. บาปแห่งราคะ (ภาษาอังกฤษ Lust ภาษาละติน Luxuria) 
ที่เปิดตัวเป็นตัวแรกเพราะอาจจะโดนกับใครหลายคน บาปในข้อนี้คือ การคิดในทางเสื่อมมากเกินไป ทั้งต้องการความสนใจ และมีความต้องการทางเพศสูง หรือ ความต้องการทางเพศที่ผิดปกติไปจากคนทั่วไป เช่น การมีเพศสัมพันธ์กับสัตว์(ใน หนังฝรั่งจะเยอะแฮะ ) หรือ การมีเพศสัมพันธ์กับคนในครอบครัว เช่น พ่อ แม่ ลูกหลาน ของตัวเอง อีกทั้งยังรวมการข่มขืน การมีชู้อีกด้วย
ปีศาจประจำบาปข้อนี้คือ Asmodeus (แอสโมดิวส์ /  อัสโมเดียส/อัสโมเดอุส ) ปีศาจตนนี้ มีชื่อเรียกอื่นอีกมาก เช่น Ashmeday, Ashmodius, Asmodee, Asmoday, Hasmoday, Sydoney, Chammaday, Ashmedai, Sidonay, Asmodai, Asmadai, Chashmadai, Ashma

    ชื่อของ Asmodeus คาดว่าน่าจะมาจาก aēšma-daēva โดย aēšma แปลว่า ความโกรธ และ daēva แปลว่าปีศาจ ปีศาจตนนี้เป็นปีศาจที่มาจากแถบเปอร์เซีย ต่างจากปีศาจตนอื่นที่มาจากฮิบรู แต่ว่ามันเป็นปีศาจที่มีความเกี่ยวข้องกับความเชื่อของชาวฮิบรูเป็นอย่างมาก และถูกจัดว่าเป็น"ปีศาจแห่งความชั่วร้าย" ในหนังสือ Encyclopedia of Religions บอกไว้ว่า เป็นปีศาจเก่าแก่ มีอีกนามว่า Ashmedai เป็นปีศาจผู้มาจาก Zend Aeshmadeva ดินแดนแห่งราคะ ในตำนานบอกไว้ว่า เจ้าปีศาจ Ashmedai นี้แหละที่มอมเหล้าโนอา และเป็นเจ้าตัวนี้แหละ ที่เป็นคนสิงสาวน้อยซาราห์ และถูกมหาเทพราฟาเอลขับไล่ไปยังดินแดนเหนือของอียิปต์ ในคัมภีร์ของชาวฮิบรูบอกว่า Ashmedai เคยเป็นผู้ส่งสารแห่งพระเจ้า มันเป็นคู่ปรับของโซโลมอน ผู้ปกครองทางใต้ด้วยปีศาจ 66 กองทัพ บางตำราระบุว่ามันเป็นงูที่หลอกลวงอีฟ บางครั้งมันถูกจัดให้เป็นนักปรัชญาผู้ยิ่งใหญ่

Asmadai เป็นอีกชื่อของอัสโมดิอุสในบางคัมภีร์บอกไว้ว่า Asmadai ถูก Uriel(อูรีเอล) และ Raphael (ราฟาเอล)กำจัดไปพร้อมกับปีศาจอีกตนชื่อว่า Adramalec

Asmoday เป็นอีกชื่อของอัสโมดิอุสเป็นเทวดาตกสวรรค์ที่มีปีกและบินไปมาได้และรู้ อนาคต เป็นผู้สอนคณิตศาสตร์ให้แก่มนุษย์และสามารถหายตัวได้ ปกครองทั้ง 72 กองทัพ และเมื่อถูกเรียกมาจากขุมนรก มันจะมีรูปร่างเป็นสัตว์ประหลาดสามหัว

ใน ตำรา Demonology บางเล่มบอกว่าอัสโมดิอุสเป็นตัวคุมบ่อนพนันทั้งหลาย ผู้ที่สามารถเรียกปีศาจตนนี้ได้จะต้องเป็นผู้ที่มีพลังอำนาจมากและต้องใส่ หมวกอาคม เพื่อป้องกันการสะกดจิตของมัน ไม่งั้นจะโดนมันหลอกเอาได้

Barrett แห่ง The Magus II ได้อธิบายอัสโมดิอุสเป็นภาชนะแห่งความโกรธเกรียว

ในตำราบางเล่มกล่าวไว้ว่า มันเป็นลูกคนแรกของ อดัมและลิลิธ ซึ่งก็คือ เป็นพี่ชายต่างบิดาของเหล่า Incubus และ Succubus นั่นเอง

ใน ตำรา The Book of The Sacred Magic of Abra – Merlin The Mage กล่าวเอาไว้ว่า มันเป็นทายาทของเผ่า Tubal ที่เก่าแก่และมีน้องสาวชื่อว่า Naamah

ในตำนานของโซโลมอนอัสโมดิอุสเป็นตัวแทนของ “Satan” แต่ว่ามันก็มีความสามารถในการริเริ่มการสร้างม้าหมุน, ดนตรี, การเต้นรำ, การละคร, และพวกแฟชั่นนำสมัย
Asmodeus เป็นปีศาจแห่งราคะ และตันหาทางเพศ มันจะพยายามทุกวิธีทางที่จะให้มนุษย์ลุ่มหลงในประเวณี และ ย่ำยีผู้อื่น แต่จะขัดขวางทุกวิธีทาง กับคนที่ต้องการมีลูก
เมื่อมันปรากฏต่อหน้ามนุษย์ มันจะมีรูปร่างเป็นสัตว์ประหลาดสามหัว ขี่มังกร พร้อมอาวุทหอก หัวทั้งสามของมันเป็น วัว แพะ และคน เพราะว่าสัตว์พวกนี้ถือว่าเป็นสัตว์ที่ที่ลุ่มหลงในตัณหา แต่มีเท้าเป็นไก่
-         สัญลักษณ์แห่งราคะคือ งูหรือวัว
-         สีประจำบาปนี้คือ สีฟ้า 
-         บทลงโทษผู้กระทำบาปข้อนี้คือ ถูกรมด้วยสารกำมะถันและไฟ
-         ศีลธรรมที่ช่วยกำจัดราคะคือ ความบริสุทธิ์ ความหวงแหนในพรหมจรรย์ 










No comments:

Post a Comment